Pages

Ghé thăm khu chợ ẩm thực Gwangjang lâu đời nhất tại Hàn Quốc

Giới thiệu về chợ ẩm thực Gwangjang

Khu chợ ẩm thực Gwangjang

Khu chợ ẩm thực Gwangjang tại thủ đô Seoul có tuổi thọ cho đến hiện nay là hơn 110 năm tuổi. Đây là một trong những khu chợ trưng bày nhiều loại thức ăn truyền thống tại xứ sở kim chi được người dân trong nước và du khách quốc tế yêu thích.

Khu chợ ẩm thực Gwangjang

Khu chợ Gwangjang được đưa và sử dụng từ những năm 1905 và cũng là một trong những khu chợ đầu tiên có mặt tại Hàn Quốc. Dù trải qua rất nhiều biến cố lịch sử nhưng chợ ẩm thực Gwangjang vẫn luôn là nơi lưu trữ được những nét truyền thống văn hóa của người dân nơi đây.


Tại Gwangjang bạn sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều du khách nước ngoài ghé thăm và cũng không ít người dân bản xứ. Tất cả mọi người khi đến đây đều chung một mục đích là thưởng thức các món ăn mang đậm nét truyền thống văn hóa của xứ sở kim chi.

Bên trong khu chợ ẩm thực Gwangjang

Khu chợ ẩm thực Gwangjang

Khu chợ ẩm thực Gwangjang được chia làm rất nhiều các khu vực khác nhau, đương nhiên mỗi khu vực đều được bày bán các loại mặt hàng khác nhau. Từ quần áo, rau củ quả, thực phẩm tươi sống, cho đến các gian hàng đồ ăn và thức uống cùng với rất nhiều các loại hàng hóa khác.

Khu chợ ẩm thực Gwangjang

Tuy vẫn có các mặt hàng khác như điểm thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến với chợ ẩm thực Gwangjang là ẩm thực. Sẽ không khó bắt gặp những gian hàng mà du khách được phục vụ tại chỗ trong chợ. Những gian hàng này kết nối với nhau tạo nên một cảm giác như bạn đang trong một nhà hàng ẩm thực khổng lồ vậy.

Khu chợ ẩm thực Gwangjang

Khi đến với chợ Gwangjang bạn sẽ phải choáng ngợp với sự đa dạng của các món ăn tại đây. Sự đang dạng cũng tỷ lệ thuận với số lượng khách đến đây mội ngày là điều quá dễ hiểu phải không nào. Thật khó khi nói mình không thể hợp với bất cứ món ăn nào trong một khu phố ẩm thực như thế.

Khu chợ ẩm thực Gwangjang

Chợ ẩm thực Gwangjang bắt đầu mở cửa từ 8h30 sáng cho đến 18h mỗi ngày. Tuy nhiên, cũng có nhiều nhà hàng tại đây đóng cửa muộn hơn và một số khác còn đóng cửa vào ngày chủ nhật. 

Khu chợ ẩm thực Gwangjang

Để đến được khu chợ ẩm thực Gwangjang bạn có thể đi bằng tàu điện ngầm tại trạm Jongno 5, sau đó lên cửa số 8 hoặc 9 là sẽ tới thẳng cổng chợ. Nếu đi bằng taxi thì địa chỉ mà bạn cần biết là 88 Changgyeonggung-ro, Jongno-gu, Seoul. Một điều lưu ý là vì Seoul là một thành phố du lịch nên chi phí cho việc ăn uống tại đây không phải rẻ. Du khách sẽ mất khoảng 2 – 6 USD cho một món ăn. Nếu như bạn ăn uống trong chợ Gwangjang thì có thể mất từ 15 – 20 USD cho một người.