Pages

Du lịch Hàn Quốc - Núi Namsan

Núi Namsan là ngọn núi có độ cao 262m, đây được xem là bộ mặt và cũng là trái tim của thủ đô Seoul. Namsan vốn được tương truyền rằng đã từng có một đàn chim “ Sếu xanh” đã bay đến đây để nghỉ ngơi, ngoài ra các các tour du lịch đến Hàn Quốc thì Namsan luôn là điểm đến mà các công ty du lịch lựa chọn. Bên cạnh đó, trước khi thủ đô Seoul mở rộng sang bờ Nam của sông Hàn thì Namsan là điểm cực Nam của thủ đô này.

Núi Namsan
Toàn cảnh Seoul về đêm khi nhìn từ núi Namsan
Vào thời kì Joseon ( 1392 – 1910), tường thành của pháo đài được xây men theo sườn núi nhằm bảo vệ kinh đô khỏi những cuộc tấn công bên ngoài. Phía trên đỉnh ngọn núi là nơi xây dựng trạm thông báo bằng lửa, các thông điệp sẽ được gửi đến các vùng tỉnh xa bằng tín hiệu khói.
Núi Namsan
Đường lên núi Namsan
Vào năm 1989, một dự án nhằm khôi phục lại cảnh quan và môi trường xung quanh Núi Namsan đã được thực hiện. Đây cũng là lúc mà công viên Namsan được xây dựng. Bức tường thành được xây dựng dọc theo sườn núi cũng được khôi phục sau một thời gian dài bị chôn vùi. Bên cạnh đó hàng loạt các di tích lịch sử cũng được khôi phục lại. Kể từ khi được khôi phục lại thì các địa điểm như rừng thông đã trở thành nơi “tản bộ” yêu thích của người dân tại thành phố Seoul. Phong cảnh được liên kết cả hiện tại và lịch sử cùng với không khí thiên nhiên trong lành thu hút người dân và du khách du lịch Hàn Quốc đến với Namsan.
Núi Namsan

Tiến về phía Nam của chân núi là con đường Sowol, đây là một trong những con đường được cho là đẹp nhất của thủ đô Seoul với một bên là cảnh quan thơ mộng của sông Hàn nhìn từ trên cao và một bên là dãy núi hùng vĩ.
Núi Namsan
Tháp Truyền hình N-Seoul Tower
Phía trên cùng của đỉnh núi Namsan là tháp truyền hình N Seoul Tower, đây là biểu tượng của thủ đô Seoul, từ phía trên tháp truyền hình, khách du lịch có thể có được tầm nhìn bao quát hết toàn bộ thủ đô Seoul. Bên cạnh đó, tháp truyền hình N Seoul Tower còn có nhiều địa điểm du lịch khác như: Bảo tàng Gấu Teddy, Hàng rào khóa tình yêu, quán cà phê, nhà hàng,….
Núi Namsan
Công viên tình yêu trên núi Namsan
Nhìn về phía Bắc của núi Namsan là khu làng dân tộc Hanok, đây được xem là khu bảo tồn, lưu giữ lại những nét văn hóa truyền thống của Hàn Quốc. Namsangol Hanok Village là một địa điểm lý tưởng để du khách có thể trải nghiệm các kiến trúc thời hoang sơ của “ Xứ sở Kim Chi”.
Vào năm 2011, một cuộc bầu chọn đã được thực hiện. Trong đó, núi Namsan được bầu cử là thắng cảnh đẹp nhất của thủ đô Seoul, với số phiếu bầu từ 800 người dân, 103 kiến trúc sư và các nhà quy hoạch đô thị của thành phố này bầu chọn. Đây cũng là điểm đến của hầu hết các tour du lịch Hàn Quốc từ các nước.

0 nhận xét:
Đăng nhận xét