Pages

7 món ngọt truyền thống không thể bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc (P.2)

4/ Đậm đà hương vị mứt ngọt Jeonggwa của người Hàn

Thưởng thức mứt Jeonggwa trong tour đi Hàn Quốc

Nói nôm na đơn giản thì Jeonggwa là một loại mứt hoa quả ướp mật ong theo phong cách Hàn. Đây cũng là một trong những món ngọt được nhiều khách du lịch Hàn Quốc ưa chuộng vì hương vị ngon tuyệt cú mèo của nó cùng hình dạng và màu sắc rất bắt mắt. hấp dẫn.

Thưởng thức mứt Jeonggwa trong tour đi Hàn Quốc

Người Hàn thường dùng mơ, chanh yên, nhân sâm, ngó sen,… ướp qua mật ong để làm thành mức Jeonggwa. Món đặc sản này thường được nhiều khách du lịch Hàn Quốc chọn mua về để làm quà dành cho người thân và bạn bè sau mỗi chuyến đi vì hương vị cũng như dinh dưỡng của nó.

5/ Yakgwan – thứ của ngọt đốn tim không biết bao nhiêu thực khách

Thưởng thức bánh Yakgwan trong tour đi Hàn Quốc

Yakgwan là một trong số ít món ngọt được nhiều khách du lịch Hàn Quốc ưu ái nhất vì hương vị ngon chết người của nó. Loại bánh đặc sản này được chế biến từ bột mì cùng một chút mè đen lẫn trong mật ong cùng chút nước gừng tạo hương thơm "nhào" chung. Sau đó đem chiên lên với dầu để rồi nhúng qua một lớp mật ong nữa ở bên ngoài. Chỉ cần một lần thưởng thức món bánh tuyệt ngon này bạn sẽ không thể ngừng trầm trồ bởi cái mềm, xốp của vỏ bánh xen lẫn cái ngọt thanh của mật ong hòa cùng cũng vị beo béo của mè đen trong hương thơm nồng của gừng. Nghe qua thật là quá hấp dẫn và muốn đặt ngay tour du lịch Hàn Quốc mua ngay một phần Yakgwan phải không?

Thưởng thức bánh Yakgwan trong tour đi Hàn Quốc

Loại bánh truyền thống Yakgwan này thường được bày bán ở các khu chợ truyền thống của Hàn Quốc. Tuy nhiên bạn cũng có thể mua ở các siêu thị.

6/ Maejakgwa – món ăn thể hiện tình cảm của con người Hàn Quốc

Thưởng thức bánh Maejakgwa trong tour đi Hàn Quốc

Bánh Maejakgwa là một loại bánh được chế biến từ bột mì cùng với chút bột gừng trộn chung vào nhào thành từng miếng bánh mỏng dính sau đó cắt thành hình chữ nhật và chiên qua dầu để rồi công đoạn cuối là tẩm mật ong. Món bánh này rất ngon vì khi cắn miếng bánh bạn sẽ cảm nhận được vị giòn giòn xen lẫn cái thơm đậm đà hương vị gừng cùng một chút quế ngay đầu lưỡi.

Thưởng thức bánh Maejakgwa trong tour đi Hàn Quốc

Ngày xưa, đây là một trong những đặc sản và món bánh quý mà người Hàn Quốc dùng để đón tiếp những vị khách mà họ trân trọng tới nhà. Nếu bạn có dịp du lịch Hàn Quốc thì đừng nên bỏ qua cơ hội thưởng thức loại bánh quý này nhé!

7/ Kẹo mạch nha theo phong cách Hàn - Yeot

Thưởng thức kẹo Yeot trong tour đi Hàn Quốc

Nói đơn giản thì Yeot là kẹo mạch nha của người Hàn Quốc và được làm từ bột nếp. Đặc sản này không có công thức cố định mà thay đổi theo từng địa phương như ở Pyeongchang sẽ nổi tiếng bởi yeot vị ngô (hay oksusu-yeot), còn ở Ulleung-do lại phổ biến loại yeot siro (hay ssal-yeot).

Thưởng thức kẹo Yeot trong tour đi Hàn Quốc

Yeot thường dùng yeot trước các kỳ thi để cầu mong sự may mắn đến với họ. Nếu bạn có cơ hội sở hữu một tour đi Hàn Quốc thì đừng quên mua ngay 1 phần kẹo may mắn này thưởng thức ngay và luôn nhé!

0 nhận xét:
Đăng nhận xét