Pages

Bánh gạo xào cay tteokbokki của Hàn Quốc

Tteokbokki thường được thực khách biết đến với cái tên thân thuộc là bánh gạo xào cay. Đây là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất đất nước Hàn Quốc

Giới thiệu về món tteokbokki

Tteokbokki – cay ngon hấp dẫn thực khách
Tteokbokki – cay ngon hấp dẫn thực khách

Món tteokbokki cay ngon không chỉ là món ăn nổi tiếng của nền ẩm thực Hàn Quốc mà còn là món ăn thường xuyên được xuất hiện trên phim ảnh. Món bánh này bắt nguồn từ một loại bánh được xem là biểu tượng của văn hóa Hàn Quốc, đó chính là Tteok jjim. Món bánh quen thuộc này còn được gọi là bánh gạo xào cay, có mặt ở khắp nơi trên xứ sở kim chi. Tteokbokki không chỉ là món ăn yêu thích của riêng người dân Hàn Quốc mà là món ăn có sức hấp dẫn vô cùng lớn đối với khách du lịch Hàn Quốc.

Tteokbokki – là món ăn đường phố nổi tiếng nhất Hàn Quốc
Tteokbokki – là món ăn đường phố nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Du khách sẽ dễ dàng tìm thấy món bánh gạo cay hấp dẫn này ở bất cứ cửa hàng đồ ăn vặt nào trên đường phố. Món ăn này rất phổ biến và xuất hiện ở khắp nơi, từ các quán ăn bình dân cho đến các nhà hàng sang trọng. Tteokbokki đã trở thành món ăn đường phố được yêu thích nhất ở đất nước Nhật Bản. Bình thường món ăn này đã vô cùng hot rồi mà vào mùa lạnh lại càng hút khách hơn nhờ vào vị cay nồng làm ấm lòng mọi thực khách vào mùa đông lạnh giá.

Nguyên liệu chế biến món bánh gạo xào cay

Tteokbokki – rất đa dạng và phong phú
Tteokbokki – rất đa dạng và phong phú

Nguyên liệu để tạo nên món tteokbokki đặc biệt này chính là bánh gạo, tương ớt, thịt và các loại rau. Món bánh này rất đa dạng và phong phú, thực khách có thể lựa chọn xào bánh gạo chung với thịt bò, các loại hải sản, giá đổ hay bất cứ nguyên liệu nào. Món bánh gạo xào cay này không chỉ hấp dẫn thực khách bởi nước sốt màu đỏ nóng bỏng mà còn bởi vị cay nồng khó cưỡng được tạo từ ớt tươi cùng nhiều loại gia vị khác. Để có được món bánh gạo ngon đúng điệu thì ớt dùng để chế biến phải được chọn từ vùng Sunchang. Để cho món ăn càng thêm phong phú và hấp dẫn, bánh gạo có thể có nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau.

Quy trình chế biến món tteokbokki

Tteokbokki – quy trình chế biến món bánh gạo xào cay
Tteokbokki – quy trình chế biến món bánh gạo xào cay

Bước đầu tiên để chế biến món tteokbokki đó là làm nóng chảo, cho dầu vào chờ dầu nóng già thì phi thơm hành tỏi. Tiếp theo đó là cho tương ớt cùng các gia vị vào nêm cho vừa ăn. Kế tiếp là cho bánh gạo vào, đợi bánh chín thì cho các nguyên liệu đi kèm vào. Bước cuối cùng là chờ cho nước sánh lại rồi thưởng thức thôi. Để cho món ăn càng thêm hấp dẫn, sau khi cho thức ăn ra đĩa người ta thường rắc thêm mè trắng lên trên.

Kết

Tteokbokki - những chiếc bánh gạo xinh xắn lăn đều trong nước sốt đậm đà
Tteokbokki - những chiếc bánh gạo xinh xắn lăn đều trong nước sốt đậm đà

Nếu có cơ hội đến với tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ, du khách đừng quên thưởng thức qua món bánh gạo xào cay tteokbokki vô cùng thơm ngon hấp dẫn này nhé!

0 nhận xét: