Pages

3 nhà hàng đáp ứng nhu cầu ăn “ siêu cay” cho khách du lịch Hàn Quốc

1. Thưởng thức món thịt lợn cốt lết khi du lịch Hàn Quốc – độ cay: 10/10

Thưởng thức thịt lợn cốt lết khi du lịch Hàn Quốc

Nếu là một tín đồ của món ăn “ siêu cay” thì bạn không nên bỏ qua món Onnuriye Donkatsu khi du lịch Hàn Quốc. Onnuriye Donkatsu hay còn được gọi là “ thịt lợn cốt lết vòng quanh thế giới, đây là một món ăn có độ cay cao nhất trong top 7 món ăn “ siêu cay” mà chúng ta đang nói đến. Độ cay của món Onnuriye Donkatsu khiến cho những thực khách khác phải đặt cái tên khác cho nó là “ món donkatsu của tử thần”.

Thưởng thức thịt lợn cốt lết khi du lịch Hàn Quốc

Món ăn này được chế biến tại một nhà hàng nổi tiếng tại Seoul. Phần thịt cốt lợn cốt lết được "băm" ra sau đó ngâm với nước sốt được là từ những loại thảo mộc đặc trưng tại Hàn Quốc cùng với loại ớt cay nhất thế giới.

Thưởng thức thịt lợn cốt lết khi du lịch Hàn Quốc

Theo như chủ quán ăn, ông Song Jung – Won cho biết, bí quyết để tẩm ướp cho món thịt lợn cốt lết là được truyền lại nhằm thử thách 0.1% dân số  Hàn Quốc. Đa số những người đến với quán của ông là muốn thưởng thức thử hương vị và độ cay của món ăn đến độ nào. Trong số thực khách có cả dân địa phương và khách đến du lịch tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, điều kiện để được thưởng thức món ăn đặc biệt này là bạn phải mang theo sữa để giảm độ cay của món ăn.

Địa chỉ của nhà hàng: Onnuriye Donkatsu, 355-23 Sindaebang 2-dong, Dongjak-gu, Seoul.

2. Món mỳ hải sản – độ cay: 8/10

Thưởng thức mỳ hải sản cay khi du lịch Hàn Quốc

Mỳ cay hải sản là món ăn có độ cay rất nổi tiếng tại xứ sở kim chi. Tuy nhiên, mức độ cay này vẫn kém hơn món Onnuriye Donkatsu một chút. Mỳ hải sản cay nổi tiếng với nồi nước dùng được chế biến từ 4 loại ớt cay nhất được lấy từ 4 quốc gia: Ấn Độ, Hàn Quốc, Việt Nam và Trung Quốc. 4 loại ớt này hòa quyện với nhau tạo thành một vị cay khủng khiếp. Để minh chứng cho độ cay của món ăn, chủ quán đã cho đặt một ngăn chứa sữa đồ sộ ngay trước quán dành cho những thực khách không thể chịu nổi độ cay của món ăn.

Thưởng thức mỳ hải sản cay khi du lịch Hàn Quốc

Theo như nhận định của một số khách địa phương và khách du lịch Hàn Quốc cho biết: khi họ nếm thử một ít nước dùng của tô mỳ đã khiến cho lưỡi của họ như đang được nung trên lửa. Một số khác thì cho rằng sau khi nếm vị giác của họ dường đi mất đi trong một khoảng thời gian. Ngoài ra, để chuẩn bị cho những vị khách muốn giải tỏa độ cay nhà hàng còn chuẩn bị cả hệ thống phòng tắm và đương nhiên những ai bị đau dạ dày sẽ không được thưởng thức món ăn này.

Địa chỉ nhà hàng: Shingildong Spicy Jjambbong, 10-1, 62 Road, Singil-dong, Yeongdeungpo-gu, Seoul.

3. Món bạch tuộc xào cay – độ cay: 8/10

Thưởng thức bạch tuộc xào cay khi du lịch Hàn Quốc

Khi đến với tour Hàn Quốc bạn hãy ghé qua nhà hàng Lee Kang – sun Silbijip để thưởng thức món Bạch tuộc xào cay xé lưỡi. Nhà hàng Lee Kang-sun được xây dựng đến nay đã 45 năm chuyên bán món bạch tuộc xào cay với 4 cấp độ khác nhau và bạch tuộc xào được ăn kèm với cơm, giá xào và dầu mè nhằm giảm đi độ cay của món ăn. 

Thưởng thức bạch tuộc xào cay khi du lịch Hàn Quốc

Theo như kinh nghiệm đáng buồn từ những khách du lịch Hàn Quốc để lại thì bạn không nên cho toàn bộ sốt cay lên trên bạch tuộc. Nếu làm vậy bạn sẽ phải hối hận vì độ cay “khủng khiếp” của món nước sốt này sẽ khiến cả khuôn mặt của bạn đỏ bừng lên. Hãy dùng miếng bạch tuột và chấm chom ình một ít nước sốt, độ giòn và dai của bạch tuột sẽ khiến bạn phải “nghiện” món ăn này.

Địa chỉ nhà hàng: Lee Kang-soon Silbijip, 75-1, Cheonggyecheon-ro, Jongno-gu, Seoul.